Breaking News

Thương vụ mua lại Creed gây chấn động: Cú hích đáng kể vào nước hoa cao cấp

Các ưu đãi đang được triển khai cho tập đoàn xa xỉ của Pháp Kering

Thế giới nước hoa cao cấp gần đây xôn xao khi tập đoàn xa xỉ Kering SA của Pháp tuyên bố đã mua lại 100% cổ phần của thương hiệu nước hoa cao cấp Creed. Tự hào với danh mục các nhãn hiệu nổi tiếng như Bottega Veneta, Gucci, Alexander McQueen, Saint Laurent và Balenciaga, quyết định của Kering báo hiệu mối quan tâm rõ rệt trong việc tiến xa hơn vào thị trường nước hoa cao cấp. Người ta cũng suy đoán rằng điều này hoàn toàn có thể dẫn đến việc chuyển sang lĩnh vực chăm sóc da và mỹ phẩm.

Jean-François Palus, Giám đốc điều hành Tập đoàn Kering, cho biết trong tuyên bố của mình: “The House of Creed được công nhận là một trong số ít thương hiệu nước hoa cao cấp hàng đầu toàn cầu, đồng nghĩa với sự độc quyền và sáng tạo. Chúng tôi tự tin rằng thương vụ mua lại mang tính bước ngoặt này sẽ tạo điều kiện thuận lợi và khuếch đại sự phát triển của chúng tôi trong lĩnh vực nước hoa. Đây là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của Kering Beauté, vì chúng tôi tin tưởng hơn bao giờ hết vào tiềm năng mạnh mẽ của các thương hiệu của chúng tôi trong lĩnh vực làm đẹp”.

Gọi thỏa thuận này là một sự phù hợp hoàn hảo cho danh mục đầu tư của mình, Kering đã tôn vinh thành viên mới nhất trong dòng nước hoa tinh tế của tập đoàn và gây tiếng vang như một nhãn hiệu di sản. Creed có danh tiếng rất cao trong giới thượng lưu về hương thơm và sắc đẹp. Nó được phân phối rộng rãi ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, nơi nhãn hiệu này nổi tiếng với các loại nước hoa dành cho nam giới , đặc biệt là siêu sao đình đám Aventus Cologne, đã truyền cảm hứng cho nhiều bài phê bình khen ngợi cũng như nhiều thế hệ sao chép.

Thương vụ mua lại Creed gây chấn động: Cú hích đáng kể vào nước hoa cao cấp - 1

Creed đã được mua bằng một thỏa thuận tiền mặt từ BlackRock Long Term Private Capital Europe với số tiền không được tiết lộ và Kering đã báo cáo rằng Creed đã có tỷ suất lợi nhuận cao và doanh thu vượt quá 273 triệu đô la trong năm tính đến cuối tháng Ba. Phân khúc nước hoa cao cấp là ngành kinh doanh lớn. Bloomberg báo cáo rằng các nhà phân tích tại RBC Capital Markets ước tính giá trị của Creed vào khoảng 1,2 đến 2,2 tỷ USD. Đối với bối cảnh, một chai Aventus by Creed 100 ml hiện được bán lẻ với giá $323. Thị trường đã được mở rộng với tốc độ gần gấp ba lần so với tốc độ của thị trường đại chúng và các loại cao cấp, vì người tiêu dùng sẵn sàng móc hầu bao để mua những loại nước hoa thủ công và độc quyền hơn bao giờ hết với sự tinh tế quốc tế.

Ngoài danh tiếng về sự sang trọng tinh tế và độc quyền, Creed còn mang đến khả năng nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối, cùng với thị phần toàn cầu khoảng 10% và khoảng 36 cửa hàng. Mặc dù hoạt động khá tốt ở các loại nước hoa dành cho nam giới, Creed đang tìm kiếm một phần lớn hơn của thị trường nước hoa dành cho nữ giới và mở rộng bộ sưu tập nước hoa của mình, đồng thời có thể thêm các loại nước hoa dành cho gia đình và cơ thể vào dòng sản phẩm nước hoa Creed. Ngoài ra còn có cơ hội để thương hiệu mở rộng chi nhánh sang Trung Quốc, cũng như các khu vực khác của châu Á, nơi thị trường bán lẻ xa xỉ đặc biệt nóng.

Trong khi Gucci hiện đang là một trong những nhãn hiệu nổi tiếng nhất của Kering, thương hiệu thời trang này đã hoạt động hơi kém trong quý hai năm nay. Giấy phép làm đẹp và nước hoa của ngôi nhà Ý quyến rũ hiện thuộc về Coty, Inc. Tuy nhiên, Barclays Plc ước tính rằng điều này có thể thay đổi vào khoảng năm 2027. Việc giành được những giấy phép này sẽ là một cuộc đảo chính đối với siêu tập đoàn vốn đã bắt đầu xây dựng một nền tảng bằng cách mua lại các nhãn hiệu nước hoa cho Balenciaga, Bottega Veneta và Alexander McQueen. Nắm giữ tất cả các thẻ trong bộ bài cấp phép của Gucci sẽ tiếp tục mở rộng cơ sở của họ về làm đẹp và tránh xa thời trang.