Breaking News

Vợ chồng Dương Di đổi tên sau khi sinh con gái

Nữ diễn viên nổi tiếng Hong Kong Dương Di cho biết cô và chồng quyết định đổi tên với mong muốn gia đình an toàn, khỏe mạnh.

Trong thông báo mới nhất của mình trên mạng xã hội, Dương Di cho biết cô đổi tên tiếng Hoa của bản thân thành Dương Thiếu Nghiêu (Yeung Sin Yiu), chồng đổi thành La Tử Dật (Law Chi Yik). Trước đó, tên cha sinh mẹ đẻ của họ lần lượt là Dương Di, La Trọng Khiêm.

Dương Di thông báo: "Nháy mắt cái, Hera đã được 6 tháng tuổi. Trong năm vừa qua, chúng tôi đã cùng nhau trải qua nhiều thay đổi. Với mong muốn những gì tốt đẹp nhất cho gia đình, chúng tôi đã cùng nhau đi đến quyết định thay đổi tên, bắt đầu từ hôm nay". Mặc dù thay tên, Dương Di nói rằng cô và chồng cô vẫn không có gì thay đổi. Nữ diễn viên nói hai vợ chồng họ hiểu rõ rằng phải mất thời gian để những người khác quen với sự thay đổi này.

Khoảnh khắc gia đình bình yên được Dương Di chia sẻ trên trang cá nhân.

Khoảnh khắc gia đình bình yên được Dương Di chia sẻ trên trang cá nhân.

Việc Dương Di đổi tên gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người nói rằng cái tên mới quả thực khó đọc, âm Thiến (茜) có thể được đọc là "sai" hoặc "sin". Số khác thì nhận xét rằng Dương Di vốn là cái tên thương hiệu, đã đi sâu vào lòng khán giả từ 20 năm nay, vì thế đổi tên có thể là một bước đi sai lầm của Dương Di.

Một số nguồn tin cho hay, Dương Di đổi tên sau khi nghe tư vấn của thầy phong thủy. Việc đổi tên được hy vọng là giúp gia đình yên ấm, phong thủy cải thiện, mang lại tài lộc lớn hơn. Trước đó, cái tên Dương Di được cho là gắn liền với hành trình sinh nở đầy khó khăn của Dương Di. Cô vất vả thụ thai vì sức khỏe kém, sau đó bị viêm khớp dạng thấp nên thường xuyên đau đớn.

Vợ chồng Dương Di vừa kỷ niệm 4 năm ngày cưới, cũng là đánh dấu năm đầu tiên lên chức bố mẹ. Trên trang cá nhân của Dương Di ngập tràn hình ảnh của con gái Hera, cho thấy cô vô cùng viên mãn khi được làm mẹ. Ngoài ra, hôn nhân của cô viên mãn, hai vợ chồng hạnh phúc, ấm êm. Trả lời phỏng vấn báo chí hồi đầu tháng 10, La Trọng Khiêm (giờ là La Tử Dật) nói rằng từ ngày lấy vợ, lúc nào anh cũng là người phải xuống nước đi xin lỗi nếu hai vợ chồng có cãi nhau. "Đó là một trong những lời hứa của tôi, phải xuống nước trước mỗi khi hục hoặc. Dù sao thì cũng phải thông cảm cho vợ, chăm sóc con cái vốn chẳng dễ dàng gì so với đi đóng phim. Từ khi đẻ Hera, Dương Di chẳng đêm nào ngon giấc. Thế nên tôi nhường nhịn cô ấy. Đàn ông không sợ vợ, mà đơn giản là tôn trọng vợ. Tôi luôn nhủ với mình: Cái gì làm được thì sẽ làm. Cố chấp quá chỉ khiến mọi thứ tệ hơn, thế nên cố chấp chẳng để làm gì".

Vợ chồng Dương Di, La Trọng Khiêm.

Vợ chồng Dương Di, La Trọng Khiêm.

Dương Di 41 tuổi, là diễn viên lâu năm của đài TVB, từng đóng Danh viện vọng tộc, Cung tâm kế, Giải mã nhân tâm... La Trọng Khiêm kém vợ năm tuổi, được biết đến qua Mì gia đại chiến, Đại náo thiên cung, Tây du ký: Nữ Nhi Quốc...

Dương Di và La Trọng Khiêm bén duyên với nhau qua TVB, nàng hơn chàng 5 tuổi. Cặp sao kết hôn năm 2016, có con đầu lòng giữa năm nay. Sau khi lấy chồng và sinh con, Dương Di xa rời màn ảnh.